Nâng cao năng lực về ứng dụng hệ thông tin địa lý và viễn thám trong quy hoạch và quản lý rừng

Nâng cao năng lực về ứng dụng hệ thông tin địa lý và viễn thám trong quy hoạch và quản lý rừng

Viet Nam - 07 January, 2015

Nhằm nâng cao năng lực về hệ thông tin địa (GIS) và viễn thám cho các cá nhân và tổ chức trong lĩnh vực quản lý tài nguyên thiên nhiên ở khu vực Bắc Trung Bộ, TBI Việt Nam đã tổ chức khóa học “Ứng dụng Công nghệ GIS và Viễn Thám trong Quy hoạch và Quản lý rừng” từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 12 năm 2014 tại Huế.

Nội dung khóa học tập trung vào thiết kế và xây dựng cơ sở dữ liệu địa lý; khai thác và ứng dụng hình ảnh Landsat cho hoạt động bảo tồn; cập nhật dữ liệu từ điện thoại thông minh; và giới thiệu một số công dụ đơn giản được thiết kế trên các phần mềm hữu hiệu khác.

Khóa học là một phần của hợp phần nâng cao năng lực của Chương trình TBI Việt Nam, được thiết kế nhằm nâng cao năng lực cho các tổ chức đối tác và tổ chức liên quan của TBI Việt Nam nhằm giúp các tổ chức này có đủ năng lực để quy hoạch và quản lý rừng một cách hiệu quả.

Tại khóa học, các học viên đã có cơ hội phát triển kiến thức và kỹ năng về GIS, đồng thời biết cách kết nạp dữ liệu từ các phần mềm quản lý dữ liệu hiện nay như MapInfo, Microstation và Excel.