Hội thảo Xác định Ưu tiên trong Nghiên cứu Lâm nghiệp

Hội thảo Xác định Ưu tiên trong Nghiên cứu Lâm nghiệp

Viet Nam - 07 January, 2015

Nghiên cứu lâm nghiệp có vai trò hết sức quan trọng đối với sự phát triển của ngành lâm nghiệp Việt Nam. Đây là kết luận được đưa ra tại cuộc hội thảo quốc gia về xác định ưu tiên trong nghiên cứu lâm nghiệp giai đoạn 2015-2020, và trong bối cảnh ngành lâm nghiệp Việt Nam đang thực hiện tái cấu trúc.

Cuộc hội thảo được Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam (Viện KHLN) tổ chức trên cơ sở kết hợp với TBI Việt Nam và Vụ Khoa học Công Nghệ Môi Trường (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn_Bộ NN&PTNT) vào ngày 18 tháng 12 năm 2014 tại Hà Nội.

Tham dự cuộc họp có 120 đại diện đến từ các tổ chức phi chính phủ quốc tế và địa phương, các tổ chức lâm nghiệp, cơ quan nhà nước, viện nghiên cứu, và trường đại học tại Việt Nam. Thứ trưởng Bộ NN &PTNT, ông Hà Công Tuấn, đã khai mạc hội nghị, và mô tả khái quát những nhiệm vụ, thành tựu và phát hiện mới trong nghiên cứu lâm nghiệp từ năm 2005 đến nay. Ô. Tuấn đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại và thách thức mà lĩnh vực nghiên sẽ phải đương đầu trong thời gian sắp tới. Những ý kiến đóng góp của đại biểu là cơ sở để Viện KHLN xây dựng kế hoạch hành động đến năm 2020.