Hội thảo đánh giá tình hình giao đất giao rừng tại huyện Nam Đông

Hội thảo đánh giá tình hình giao đất giao rừng tại huyện Nam Đông

Viet Nam - 11 March, 2011

Vào ngày 20/1/2011, TBI Việt Nam đã thúc đẩy và hỗ trợ tổ chức hội thảo ‘Đánh giá tình hình giao đất giao rừng’ tại huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Giao đất giao rừng là chính sách quan trọng và có ý nghĩa thiết thực của Chính phủ Việt Nam. Mục tiêu của chính sách giao đất giao rừng là nhằm kêu gọi người dân chung tay bảo vệ và phát triển rừng để cải thiện sinh kế cho người dân địa phương. Nam Đông là một trong những huyện miền núi của Việt Nam, và là nơi đã và đang thực hiện chính sách giao đất giao rừng. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có đánh giá chính thức nào về hiệu quả và tác động của chương trình giao đất giao rừng tại đây.

Tham gia hội thảo có các nhà quản lý, cán bộ kỹ thuật, là những người trực tiếp thực thi các hoạt động liên quan đến giao đất giao rừng tại huyện. Các đại biểu đã lần lượt trình bày và thảo luận những kết quả đạt được cũng như những tồn tại và khó khăn của chương trình giao đất giao rừng trong thời gian qua. Ngoài ra, hội thảo là cơ hội để chính quyền địa phương và các nhà hoạc định chính sách đưa ra những góp ý và đề xuất từ các cấp cơ sở.

Hơn thế, hội thảo còn là dịp để các nhà nghiên cứu thuộc dự án “Đánh giá tác động của giao đất giao rừng và đề xuất giải pháp cải thiện sinh kế” thuộc TBI Việt Nam lắng nghe những góp ý để hoàn thiện hơn nữa các kết quả nghiên cứu của mình trong thời gian tới. Điều này sẽ giúp các nhà nghiên cứu đưa ra các khuyến nghị và đề xuất chính sách xác thực hơn trong tương lai.