Nâng cao kiến thức về GIS và Viễn thám trong quản lý tài nguyên rừng

Nâng cao kiến thức về GIS và Viễn thám trong quản lý tài nguyên rừng

Viet Nam - 01 November, 2011

Nhằm nâng cao năng lực cho các cá nhân và tổ chức về quản lý tài nguyên rừng, TBI Việt Nam đã tổ chức khóa học “Ứng dụng công nghệ GIS và viễn thám trong quản lý tài nguyên rừng” vào ngày 22 tháng 8 năm 2011 tại Huế. Khóa học này do TBI Việt Nam kết hợp tổ chức với Trung tâm Công nghệ Địa lý thuộc Trường Đại học Bách Khoa, thành phố Hồ Chí Minh.

Khóa học là hoạt động thuộc hợp phần nâng cao năng lực của TBI Việt Nam, được xây dựng cho các đối tác và tổ chức liên quan của Chương trình dựa trên nhu cầu của các tổ chức/cá nhân địa phương. Mục tiêu của khóa học là nhằm trang bị cho các học viên những kỹ năng và kiến thức cơ bản về GIS và viễn thám trong quản lý rừng.

Hiện nay, các cơ quan và tổ chức lâm nghiệp trên địa bàn khu vực Bắc Trung Bộ nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng đã thiết lập cơ sở cần thiết cho việc ứng dụng công nghệ thông tin. Tuy nhiên, hầu hết các cán bộ lại thiếu kiến thức và kỹ năng thực hành nên đã hạn chế hiệu quả công việc. Khóa học được các học viên đánh giá cao, đồng thời đã đáp ứng yêu cầu của các nhà hoạch định chính sách địa phương vì đã đưa ra các giải pháp chiến lược cho quản lý rừng và môi trường, đồng thời giúp khai thác tối đa các tiện ích của GIS và công nghệ viễn thám như tính tính chính xác cao và chi phí thấp.